Fluoried Organic

 หากพูดถึงเรื่องของยาสีฟัน ก็คงจะหนีไม่พ้นคำศัพท์ที่คุ้นเคยกันดีอย่างคำว่า ฟลูออไรด์ (Fluoride)เรารู้จักฟลูออไรด์กันมาตั้งแต่ยังเยาว์วัย ไม่ว่าจะเป็นการเคลือบฟลูออไรด์โดยทันตแพทย์ ไปจนถึงการใช้ยาสีฟันที่มีส่วนประกอบของฟลูออไรด์

     คนทั่วไปรู้จักเพียงว่าฟลูออไรด์สามารถป้องกันฟันผุได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ฟลูออไรด์ก็ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เกิดเป็น ฟลูออไรด์ ออร์แกนิค ในปัจจุบัน

     ฟลูออไรด์ ออร์แกนิค (Fluoride Organic) แตกต่างจากฟลูออไรด์ทั่วไปที่เรารู้จักกันดีอย่างไร?

     ฟลูออไรด์ ออร์แกนิค คือฟลูออไรด์รูปแบบใหม่ที่ได้รับการพัฒนาให้อยู่ในรูปของ เอมีน ฟลูออไรด์ ซึ่งแตกต่างจากฟลูออไรด์ในท้องตลาดทั่วไป ที่อยู่ในรูป โซเดี่ยม ฟลูออไรด์ โดยความพิเศษของ เอมีน ฟลูออไรด์ คือ การให้ประสิทธิภาพในการดูแล และปกป้องฟันได้ดีกว่าฟลูออไรด์ทั่วไป

 

     จากผลการวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่า ฟลูออไรด์ ออร์แกนิค สามารถป้องกันการเกิดคราบหินปูนได้ดีกว่าฟลูออไรด์ที่อยู่ในรูปแบบอื่นๆที่ ไม่ใช่ ฟลูออไรด์ ออร์แกนิค เนื่องจากสามารถสร้างฟิล์มเพื่อปกป้องฟันจากการเกาะติดของ แบคทีเรียที่ยาวนานกว่า นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติพิเศษของการค่อยๆ ปลดปล่อยฟลูออไรด์ทำให้สามารถปกป้องฟันได้ยาวนานกว่าฟลูออไรด์ทั่วไปถึง 4 เท่าโดยฟลูออไรด์ทั่วไปนั้นสามารถให้การปกป้องโดยเฉลี่ยได้เพียง 1 ชั่วโมงหลังการแปรงฟันเท่านั้น แต่ฟลูออไรด์ ออร์แกนิค สามารถปกป้องได้นานถึง 4 ชั่วโมงซึ่งให้ฤทธิ์ในการปกป้องได้พอดีกันกับระยะห่างระหว่างมื้ออาหาร ด้วยความสามารถพิเศษของ ฟลูออไรด์ ออร์แกนิค ที่ได้กล่าวทั้งหมด จึงทำให้ผู้ที่ใช้ยาสีฟันที่มีส่วนประกอบของฟลูออไรด์ ออร์แกนิค อย่างต่อเนื่องจะสามารถป้องกันการสูญเสียเนื้อฟันจาการทำลายของแบคทีเรียได้ มากกว่าผู้ที่ใช้ยาสีฟันทั่วไป

     ฟลูออไรด์ ออร์แกนิค (Fluoride Organic) เป็นอันตรายหรือไม่..?

การใช้ยาสีฟันที่มีส่วนประกอบของ ฟลูออไรด์ ออร์แกนิค มีความปลอดภัยในระดับเดียวกับการใช้ยาสีฟันที่มีส่วนประกอบของฟลูออไรด์ทั่ว ไป สำหรับการใชในปริมาณเดียวกัน โดยทั้งเด็กและผู้ใหญสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย หากใช้ในเด็ที่มีอายุต่ำดว่า 6 ปี ควรใช้ในปริมาณเท่าเมล็ดถั่วเขียว เนื่องจากเด็กยังไม่สามารถควบคุมการกลืนได้ดี อาจทำให้กลืนยาสีฟันลงไปและเกิดอันตรายได้ ส่วนในผู้หใหญ่นั้นสามารถใช้ได้ ในขนาด 1 นิ้ว โดยไม่ก่อใหเกิดอันตราย ผลการศึกษาพบว่าการใช้ยาสีฟันที่มีส่วนประกอบของฟลูออไรด์ ออร์แกนิค ในขนาดที่เหมาะสมต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลานานไม่ได้ก่อให้เกิด อันตรายใดๆต่อร่างกาย และสามารถช่วยป้องกันปัญหาฟันผุได้ดีกว่าผู้ที่ไม่ใช้ยาสีฟันที่ส่วนประกอบ ของฟลูออไรด์ อยากให้ฟันแข็งแรงอยู่กับเราไปนานๆ

     ดังนั้น ครั้งหน้าเลือกซื้อยาสีฟัน อย่าลืม เลือกยาสีฟันที่มีส่วนประกอบของ ฟลูออไรด์ ออร์แกนิค เพื่อประสิทธิภาพที่เหนือกว่าการปกป้องและดูแลฟันของคุณ

Visitors: 46,070